Chào bạn đến với Bách Gia Việt! Hãy khám phá và kết nối với nguồn gốc gia đình của bạn thông qua các tài liệu, hình ảnh và câu chuyện đáng nhớ.
Chúng tôi là nơi bạn có thể theo dấu nguồn gốc và kết nối với câu chuyện gia đình của bạn.
Bách Gia Việt giúp bạn nắm vững nguồn gốc của bạn và tạo kết nối đáng trân trọng giữa thế hệ trước và sau.
Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử gia đình của bạn qua các tài liệu, hình ảnh và thông tin chi tiết.
Tạo nên một kho tàng kỷ niệm gia đình với Bách Gia Việt, nơi mà câu chuyện của bạn được bảo tồn và truyền tới thế hệ tương lai.

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

  • 2022-12-23 15:49

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

Năm 1966, Cựu chiến binh (CCB) Lê Quang Chân nhập ngũ vào quân đội, thuộc Sư đoàn 305 binh chủng đặc công. Ông từng tham gia nhiều trận đánh oanh liệt trên chiến trường Quảng Trị, Thừa Thiên Huế. Năm 1972, ông bị thương khi trực tiếp tham gia giải phóng thành cổ Quảng Trị, được đưa về tuyến sau điều trị. Đến năm 1976, ông được phục viên trở về quê hương Thanh Hóa, được hưởng chế độ thương binh ¾.

Về với đời thường ở thời bao cấp cùng với tấm thân tật nguyền, đời sống hết sức cơ cực, khó khăn. Ông đã xông xáo đi ra Bắc, vào Nam tìm bến đỗ cho gia đình. Cuối cùng ông quyết định đưa vợ con vào lập nghiệp ở ấp 4, huyện Bình Chánh, nay là khu phố 27, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân cho đến nay. Trên quê hương mới, ông luôn trăn trở làm sao để thoát nghèo và ông đã làm đủ mọi nghề, nhưng cái nghèo vẫn đeo bám ông hoài. Tuy vậy bằng sự kiên trì nhẫn nại và kinh nghiệm học hỏi, ông đã áp dụng mô hình “V-A-C” (vườn-ao –chuồng) để chăn nuôi heo-gà-vịt, trồng hoa màu và làm thêm nghề bánh tráng. Với sự cố gắng vươn lên không mệt mỏi, chẳng bao lâu sau gia đình ông dần dần ổn định kinh tế có dư. Vì vậy, năm 1986, gia đình ông được huyện Bình Chánh tặng Giấy khen là hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi 5 năm liền. Đặc biệt hơn, ông rất tích cực, tâm huyết tham gia các phong trào hoạt động ở địa phương, với rất nhiều cương vị công tác khác nhau. Đó là, 15 năm liên tục Chủ tịch Hội khuyến học của phường, 18 năm là Bí thư chi bộ khu phố, đồng thời là Đảng ủy viên và là Đại biểu Hội đồng nhân dân Phường, rồi Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường và kiêm Chi hội trưởng CCB khu phố. Có thể nói ông là một cán bộ có uy tín và rất đa năng ở cộng đồng dân cư…

Với vai trò là Chủ tịch hội khuyến học Phường, ông đã tham mưu cho Đảng ủy phường lãnh đạo thực hiện hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại địa phương. Đến nay đã thành lập 43/43 chi hội trực thuộc, tỷ lệ phát triển hội viên đạt 14,6% tổng dân số phường. Toàn phường hiện có 10.692 gia đình, 6 dòng họ, 41đơn vị, 67 khu dân cư học tập. Trong năm 2017, vận động quỷ khuyến học trên 900 triệu đồng, vận động nuôi heo đất tiết kiệm gần 3,7 tỷ đồng, chăm lo trao tặng 6.801 xuất học bổng, quà trung thu cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, học giỏi trị giá gần 655 triệu đồng. Với thành tích của mình, ông được Trung ương Hội Khuyến học tặng 1 bằng khen và 2 bằng khen, của UBND Thành Phố.

Với vai trò Bí thư chi bộ khu phố, ông đã cùng cấp ủy lãnh đạo chi bộ thực hiện nghiêm túc chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị, xây dựng kế hoạch toàn khóa để tổ chức thực hiện, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, bổ sung hoàn chỉnh chuẩn mực đạo đức của Chi bộ, hướng dẫn đảng viên xây dựng kế hoạch tự giác làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Trong khu phố, ông luôn sâu sát cơ sở, nắm vững hoàn cảnh về những mặt mạnh yếu của từng đảng viên và nhân dân trong từng tổ dân phố để kịp thời thăm hỏi, động viên tặng quà cho họ, nhất là những hộ gia đình chính sách, thương binh, liệt sỹ… Chỉ tính năm 2017, ông đã tổ chức tặng 450 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn hơn 92 triệu đồng; tặng 46 phần quà cho gia đình đảng viên, các cụ cao niên, hội viên CCB khó khăn gần 12 triệu đồng. Tổ chức vận động nhân dân đóng góp các loại quỹ được 56 triệu đồng; ủng hộ thiên tai bảo lũ các tỉnh miền Bắc, miềnTrung gần 8 triệu đồng. Đặc biệt vận động quỹ “vì người nghèo” và “đền ơn đáp nghĩa” và biển đảo quê hương được gần 40 triệu đồng. Ngoài ra ông còn vận động tổ chức lắp đặt được 19 camera phòng chống tội phạm trong khu phố. Tham mưu với UBND Phường, Công an Phường xóa bỏ 06 điểm cà phê nhạy cảm, làm trong sạch địa bàn  tình hình an ninh trật tự kéo giảm rõ rệt, đã đem lại sự bình yên cho nhân dân trong khu dân cư. Với 18 năm liên tục làm Bí thư chi bộ thì 16 năm liền Chi bộ khu phố đạt xuất sắc trong sạch vững mạnh, bản thân ông được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Do vậy, ông được UBND Thành phố tặng bằng khen về công tác dân vận khéo, riêng năm 2017, ông được tặng 8 giấy khen của các cấp từ phường đến Thành phố.

Với trách nhiệm Ủy viên Ban Chấp hành hội CCB phường, chi hội Trưởng CCB khu phố, ông đã duy trì sinh hoạt định kỳ hàng tháng cho chi hội rất nghiêm túc, nội dung sinh hoạt thiết thực, cụ thể và sinh động, nên thu hút hội viên tham gia từ 92% trở lên. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với Mặt trận và các đoàn thể để tổ chức tham gia tốt các phong trào ở khu dân cư. Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền ở địa phương, để cho mọi người cùng noi theo. Do vậy, Chi hội ông năm nào cũng đạt xuất sắc vững mạnh. Tập thể Chi hội được Thành hội tặng bằng khen và nhiều lần được quận Bình Tân, Phường tặng giấy khen. Riêng ông đã 6 năm liên tục được hội CCB Thành phố tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (từ 2012 – 2017) và nhiều bằng khen, giấy khen khác…

Dấu ấn đặc biệt hơn, thực hiện chủ trương của phường về nâng cấp, chỉnh trang tuyến hẻm, mở đường giao thông cho nhân dân trong khu phố đi lại thuận lợi, ông đã gương mẫu vận động gia đình hiến 600m2 đất và người anh trai hiến 1.200m2 đất để mở một tuyến đường trong khu phố nối thông ra trục đường lộ Bình long, trị giá hàng chục tỉ đồng. Đây là tấm gương của một thương binh được các cấp lãnh đạo ghi nhận và nhân dân trong khu phố hết sức tâm đắc, kính nể.

Hơn 70 tuổi, 45 năm tuổi Đảng, ông xứng đáng là cây cao, bóng cả ở cộng đồng dân cư. Người thương binh đã vượt lên chính mình để làm đẹp cho đời.

Thật tự hào và trân trọng biết bao…!


Lê Thanh Sơn

Chia sẻ:

2022-12-23 15:42

GIỚI THIỆU VỀ TÍNH NĂNG BÁCH GIA VIỆT

Trân trọng giới thiệu Bách Gia Việt

2022-12-23 14:06

Top 5 cây thuốc nam trị bệnh gan hiệu quả nhất

Top 5 cây thuốc nam trị bệnh gan hiệu quả nhất

2022-12-23 15:05

Nhà thờ tổ họ Bùi Việt Nam uy nghi trên dãy núi thiêng

Nhà thờ tổ họ Bùi Việt Nam uy nghi trên dãy núi thiêng

2023-09-21 11:04

Hội đồng các dòng họ Việt Nam

Hội đồng Các dòng họ Việt Nam và Câu lạc bộ Doanh nhân

2022-12-23 14:56

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hiện thân của công lý

Chủ tịch Hồ Chí Minh – Hiện thân của công lý

2022-12-23 15:51

Trần Nhân Tông và tư tưởng Phật Giáo cốt lõi để lại cho hậu thế

Trần Nhân Tông và tư tưởng Phật Giáo cốt lõi để lại cho hậu thế

2023-09-22 09:41

Cuộc gặp mặt truyền thống của dòng họ Đỗ (Đậu)

Cuộc gặp mặt truyền thống của dòng họ Đỗ (Đậu) lần thứ 23, sự kiện đang tạo ra nhiều ấn tượng tốt đẹp tại Hải Hậu.

2022-12-23 15:53

Kiến trúc và lễ hội đình Chèm

Kiến trúc và lễ hội đình Chèm

2022-12-23 14:15

Vượt sóng bay xa với hành trình đi tìm kho báu vô tận và chuyển đổi số

Vượt sóng bay xa với hành trình đi tìm kho báu vô tận và chuyển đổi số thành công

2023-09-22 14:11

VAI TRÒ CỦA DÒNG HỌ ĐỐI VỚI DÂN TỘC, QUỐC GIA

Các Dòng Họ là gốc của Dân tộc làm nên Quốc gia. Trong sự sống của mỗi quốc gia. Mọi thành công của đất nước nhiều hay ít, nhanh hay chậm .

2022-12-23 15:49

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

Người thương binh nặng lòng với việc thiện

2022-12-23 14:17

Sàn giao dịch CS9 – Cuộc cách mạng thời đại số hóa

Sàn giao dịch CS9 – Cuộc cách mạng thời đại số hóa

  • Color

  • Dark

  • RTL