Chào bạn đến với Bách Gia Việt! Hãy khám phá và kết nối với nguồn gốc gia đình của bạn thông qua các tài liệu, hình ảnh và câu chuyện đáng nhớ.
Chúng tôi là nơi bạn có thể theo dấu nguồn gốc và kết nối với câu chuyện gia đình của bạn.
Bách Gia Việt giúp bạn nắm vững nguồn gốc của bạn và tạo kết nối đáng trân trọng giữa thế hệ trước và sau.
Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử gia đình của bạn qua các tài liệu, hình ảnh và thông tin chi tiết.
Tạo nên một kho tàng kỷ niệm gia đình với Bách Gia Việt, nơi mà câu chuyện của bạn được bảo tồn và truyền tới thế hệ tương lai.

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

  • 2023-09-20 14:46

Họ nông là đại diện cho sự cần mẫn, Chân chất được Thần Nông nhận làm con và được Thần che chở.

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

Thông tin Nguồn Gốc Họ Nông Việt Nam: Theo Vạn Tính Thống Phổ, họ Nông bắt nguồn từ Thần Nông Thị. Vua Thần Nông dạy dân làm ruộng nên dân chúng nhận tên Nông làm tên họ.

Đây là một họ của người châu Á, ở Việt Nam đa phần người mang họ Nông thuộc dân tộc Tày. Người Tày, với các nhóm địa phương là Pa dí, Thổ, Ngạn, Phén, Thu Lao, là một trong số 54 dân tộc tại Việt Nam, là dân tộc lớn thứ hai sau người Kinh. Người Tày nói tiếng Tày, một ngôn ngữ thuộc ngữ chi Thái của hệ ngôn ngữ Kra-Dai. Người Tày sinh sống chủ yếu ở vùng miền núi thấp phía bắc Việt Nam.

Lịch Sử Họ Nông Việt Nam

Đối với họ Nông Việt Nam đang phần là của những người dân tộc Tày, nên những thông tin về lịch sử dòng họ rất ít và hầu như chưa có nghiên cứu, cập nhật. Tuy nhiên một trong những di tích nổi tiếng của dòng họ còn lại mang nhiều giá trị lịch sử là Dinh thự dòng họ Nông ở Bảo Lạc.

Hình ảnh dinh thự họ Nông tại huyện Bảo Lạc, Cao Bằng

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

Dinh thự là ngôi nhà của tri phủ làm chức Quản đạo (tuần phủ) xây dựng năm 1890. Sử sách ghi nhận, giữa thế kỷ XVIII, châu Bảo Lạc do Thổ ty Nông Văn Bật cai quản. Thời Tây Sơn, con của Nông Văn Bật là Nông Văn Liêm thế tập. Cuối năm 1789, em thứ 3 vua Lê (Lê Duy Chi) giữ căn cứ châu Bảo Lạc – Tuyên Quang ủy quyền cho Tri châu Bảo Lạc Nông Văn Liêm làm tướng Tiền bộ tiến đánh trấn thành Cao Bằng.

Thời Nguyễn, sau khi Nông Văn Liêm và con trưởng là Nông Văn Trang mất, người con thứ hai là Nông Văn Vân giữ chức Tri châu Bảo Lạc năm 1831 Minh Mạng thứ 12.

Bất bình với chính sách ức hiếp, vơ vét tài sản nhân dân của quan quân nhà Nguyễn, từ năm 1829, Nông Văn Vân không thi hành lệnh của vua điều binh đàn áp các cuộc nổi dậy của nông dân miền núi. Tháng 8/1833, ông kêu gọi nông dân các tỉnh miền núi phía Bắc nổi dậy chống lại quân triều đình, nhanh chóng thu phục được thổ ty, thổ mục các tỉnh: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên. Ông xưng là Tiết chế Thượng tướng quân, xây dựng căn cứ ở Vân Trung và Ngọc Mạo. Từ đây ông tổ chức nhiều trận đánh lớn và giành được chiến thắng.

Ông Tổ Họ Nông Là Ai

Hiện nay vẫn chưa có tài liệu chính xác nào chia sẻ thông tin về ông tổ của Họ Nông. Đây là một trong những vấn đề cần nghiên cứu và cập nhật thêm.

Sơ Đồ Gia Phả Họ Nông

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

NGUỒN GỐC HỌ NÔNG VIỆT NAM

Họ người Việt Nam gồm các họ của người thuộc chủ yếu là dân tộc Việt và các dân tộc (sắc tộc) thiểu số khác sống trên lãnh thổ đất nước Việt Nam. Nằm ở khu vực Đông Dương, nhưng lại thuộc vùng văn hóa chữ Hán, Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ văn hóa Trung Quốc cho nên họ người Việt cũng vậy. Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa có thống kê cụ thể về tỷ lệ họ Nông ở nước ta là bao nhiêu.

Người nổi tiếng dòng họ Nông 

Nông Trí Cao, thủ lĩnh dân tộc thiểu số thời nhà Lý

Nông Văn Dền, Anh hùng lực lượng vũ trang của Quân đội Nhân dân Việt Nam

Nông Quốc Chấn, nhà văn Việt Nam

Nông Đức Mạnh, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Nông Quốc Tuấn, con Nông Đức Mạnh phó chủ nhiệm Ủy ban dân tộc Việt Nam

Nông Văn Vân, thủ lĩnh khởi nghĩa thời nhà Nguyễn

Nông Thị Trưng, cán bộ cách mạng lão thành, Chánh án Toà án nhân dân tỉnh Cao Bằng

Nông Ngọc Duy, Phó chủ tịch

Họ Nông trong tiếng Trung chữ Hán: 农/農, cũng viết 依, bính âm: Nóng. Họ này không chỉ xuất hiện ở Việt Nam mà còn có ở đất nước tỷ dân, tuy nhiên không phổ biến lắm. Nhân vật nổi tiếng mang họ này phải kể đến như:

Nông Kính Tôn, thương gia Trung Quốc thời điểm đầu thế kỷ XX

Nông Bình Quang quan huyện Bạch Vân (Quý Dương)

Họ Nông trong tiếng Anh được bỏ dấu và sử dụng, không dịch nghĩa. Không giống như người Việt, cách viết họ tên trong tiếng Anh có nhiều sự khác biệt. Nếu không nắm được những quy tắc khi viết họ tên tiếng Anh có thể khiến người đối diện hiểu sai tên họ của bạn.

Họ Nông trong tiếng Nhật 浅い. Tuy là một đất nước có nhiều họ nhất trên thế giới, nhưng đối với họ Nông đây là một họ rất hiếm và hầu như không xuất hiện ở đất nước hoa anh đào.

Họ Nông trong tiếng Hàn 얕은. Ở đất nước Hàn Quốc, không có ai mang dòng họ này. Chia sẻ đến bạn đọc một vài thông tin chọn lọc và nguồn gốc xuất hiện họ ở xứ Kim Chi.

 100 Tên Họ Nông Đẹp Cho Bé Trai

Chia sẻ đến bạn đọc 100 Tên Họ Nông Đẹp Cho Bé Trai được chúng tôi chọn lọc và biên soạn chi tiết dưới đây.

Nông Quốc Tuấn, Nông Minh Sơn, Nông Ðình Phúc, Nông Tấn Lợi, Nông Đức Khoa, Nông Tường Anh, Nông Minh Vương, Nông Anh Quốc, Nông Gia Phước, Nông Ðắc Di, Nông Anh Dũng, Nông Quang Sáng, Nông Anh Minh, Nông Trí Minh, Nông Huy Anh, Nông Thanh Tùng, Nông Hoàng Xuân, Nông Minh Hiên, Nông Hữu Phước, Nông Hạo Nhiên, Nông Hữu Vĩnh, Nông Hoài Tín, Nông Hữu Khôi, Nông Cao Minh, Nông Ðức Khải, Nông Tiến Võ, Nông Minh Tiến, Nông Bích Nhã, Nông Ðông Phong, Nông Tuấn Ðức, Nông Hoàn Vũ, Nông Bình Dân, Nông Khôi Vĩ, Nông Gia Uy, Nông Quốc Mỹ, Nông Minh Thắng, Nông Hữu Lương, Nông Ðồng Khánh, Nông Trọng Nhân, Nông Chí Dũng, Nông Gia Thịnh, Nông Quang Trung, Nông Ðức Kiên, Nông Cương Nghị, Nông Tấn Phát, Nông Công Lý, Nông Khánh Bình, Nông Hướng Dương, Nông Tấn Lực, Nông Kiên Trung, Nông Ðồng Bằng, Nông Hữu Minh, Nông Tuấn Anh, Nông Hữu Thiện, Nông Duy Luận, Nông Minh Mẫn, Nông Gia Nghị, Nông Quốc Tiến, Nông Ðình Thiện, Nông Quang Sơn, Nông Quốc Hoàng, Nông Bảo Ðịnh, Nông Nhật Thịnh, Nông Hồng Đức, Nông Quảng Thông, Nông Thành Trung, Nông Duy Hiếu, Nông Công Luật, Nông Kim Phú, Nông Phước Lộc, Nông Ðắc Trọng, Nông Tuấn Hoàng, Nông Nhật Huy, Nông Hiệp Hà, Nông Thành An, Nông Quang Thịnh, Nông Ðức Hạnh, Nông Quốc Bình, Nông Tường Lĩnh, Nông Công Lập, Nông Đức Hải, Nông Bá Thành, Nông Hữu Canh, Nông Mạnh Nghiêm, Nông Chí Anh, Nông Thanh Huy, Nông Minh Quang, Nông Chí Thanh, Nông Nhật Minh, Nông Hòa Lạc, Nông Tân Long, Nông Gia Khánh, Nông Thái San, Nông An Cơ, Nông Gia Phúc, Nông Quang Tuấn, Nông Chiêu Minh, Nông Thái Ðức, Nông Gia Hùng, Nông Hoàng Hải.

100 Tên Họ Nông Đẹp Cho Bé Gái

Tham khảo top 100 Tên Họ Nông Cho Bé Gái được chia sẻ dưới đây để có thêm cho mình nhiều gợi ý tên hay và ấn tượng nhé!

Nông Uyên Trâm, Nông Nguyệt Minh, Nông Hải My, Nông Thảo Nghi, Nông Lam Anh- Nông Thảo Quyên- Nông Ngọc Quyên- Nông Quỳnh Hương- Nông Thúy Nga- Nông Trang Ðài- Nông Thu Loan- Nông Hương Xuân- Nông Tuyết Lâm- Nông Bích Ðào- Nông Minh Hà- Nông Bích Hồng-Nông Thục Nhi- Nông Diệu Loan- Nông Ngọc Liên- Nông Lệ Quân- Nông Gia Hân- Nông Như Quỳnh- Nông Bảo Thúy- Nông Bạch Trà- Nông Bảo Châu- Nông Khả Ái- Nông Uyên My- Nông Thanh Kiều- Nông Hạnh Nga- Nông Trúc Quân- Nông Bảo Uyên- Nông Thảo Uyên- Nông Xuân Nhi- Nông Phương Nghi- Nông Lan Chi- Nông Mai Hương- Nông Cẩm Nhung- Nông Hà Mi- Nông Thúy Vi- Nông Thiên- Nga Nông Hồng Liên- Nông Bảo Trân- Nông Huyền Anh- Nông Thanh Hảo- Nông Diệu Vân- Nông Phong Lan- Nông Tú Quyên- Nông Yến Trâm- Nông Tú Trinh- Nông Diễm Phúc- Nông Mộng Lan- Nông Hồng Nga- Nông Linh Trang- Nông Đan Linh- Nông Cẩm Hường- Nông Xuân Bảo- Nông Cẩm Nhi- Nông Hoàng Cúc- Nông Cẩm Tú- Nông Quỳnh Tiên Nông Mỹ Ngọc- Nông Minh Loan- Nông Ngọc Linh- Nông Minh Yến- Nông Vân Hà- Nông Ngọc Anh- Nông Minh Hằng- Nông Nhã Mai- Nông Mỹ Vân- Nông Hồng Khanh- Nông Hồng Lâm- Nông Thục Uyên- Nông Thúy Hiền- Nông Nguyệt Ánh- Nông Thùy Giang- Nông Thúy Hạnh- Nông Phương Linh- Nông Tuyết Hương- Nông Hà Tiên-Nông Kiều Trinh - Nông Kim Thủy- Nông Hà Liên- Nông Quỳnh Nhi- Nông Vân Thúy- Nông Ái Vân- Nông Phương Quyên- Nông Hiền Mai- Nông Phương Trang- Nông Uyển Nghi- Nông Thu Hà- Nông Tâm Nguyên- Nông Thanh Hiền- Nông Linh Chi- Nông Thu Hằng- Nông Uyển Như- Nông Khánh Vy- Nông Huệ My- Nông Thục Oanh- Nông Thủy Tiên- Nông Phương Trâm.

Tư Vấn Đặt Tên Họ Nông Miễn Phí

Trên đây là một số thông tin được BÁCH GIA VIỆT chọn lọc chia sẻ đến bạn đọc về họ Nông. Nếu bạn đọc cần tư vấn và hỗ trợ thêm hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với chúng tôi !


Chia sẻ:

2022-12-23 16:04

Biểu tượng ngưởi mẹ trong tục thờ mẫu ở Việt Nam

Biểu tượng ngưởi mẹ trong tục thờ mẫu ở Việt Nam

2022-12-23 14:48

Bùi Huy Vọng – Người con dân tộc Mường, say mê khảo cứu,sưu tầm,...

Bùi Huy Vọng – Người con dân tộc Mường, say mê khảo cứu,sưu tầm, bảo tồn và phát triển Văn hóa dân gian Mường

2022-12-23 14:29

Một công nghệ tư duy không thể thiếu để chuyển đổi số thành công

Một công nghệ tư duy không thể thiếu để chuyển đổi số thành công

2022-12-23 14:28

COVID 19 – Thúc đẩy sự thay đổi kỹ thuật số cho các công ty ở Châu Á

COVID 19 – Thúc đẩy sự thay đổi kỹ thuật số cho các công ty ở Châu Á

2022-12-23 14:31

Lễ rước nước cổ truyền và cây kiệu cổ đẹp nhất Việt Nam

Lễ rước nước cổ truyền và cây kiệu cổ đẹp nhất Việt Nam

2022-12-23 12:03

Mùa Xuân nghe em hát

Mùa Xuân nghe em hát

2022-12-23 14:25

Giải pháp dùng Block Chain của CSE 30 trong tem chống hàng giả - tính

Giải pháp dùng Block Chain của CSE 30 trong tem chống hàng giả - tính đột phá về công nghệ bảo mật

2022-12-23 14:11

Nhà hàng Nhật Kunimoto vươn mình phát triển và chuyển đổi số

Nhà hàng Nhật Kunimoto vươn mình phát triển và chuyển đổi số

2022-12-23 13:46

Người là Thánh: Tưởng nhớ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Người là Thánh: Tưởng nhớ đại tướng Võ Nguyên Giáp

2022-12-23 15:46

Vượt sóng bay xa với hành trình đi tìm kho báu vô tận

Vượt sóng bay xa với hành trình đi tìm kho báu vô tận

2022-12-23 15:05

Nhà thờ tổ họ Bùi Việt Nam uy nghi trên dãy núi thiêng

Nhà thờ tổ họ Bùi Việt Nam uy nghi trên dãy núi thiêng

2022-12-23 14:06

Top 5 cây thuốc nam trị bệnh gan hiệu quả nhất

Top 5 cây thuốc nam trị bệnh gan hiệu quả nhất

  • Color

  • Dark

  • RTL